.

Tin Tức

Biến Tấu Bài Thể Thao Ngoài Trời Với Máy Đi Bộ Trên Không

  • Ngày đăng: 07/06/2020
  • Lượt xem: 141

Máy đi bộ trên không là thiết bị được lắp đặt khá phổ biến tại các khu chung cư, công viên… nhằm đáp ứng nhu cầu tập luyện của nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tập luyện sao cho đúng, linh động và hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có những lời khuyên hữu ích nhất khi muốn biến tấu bài tập thể thao ngoài trời với máy đi bộ trên không.

 

Những điều cần biết về máy đi bộ trên không

Máy đi bộ trên không là thiết bị thể thao thường làm bằng kim loại có lớp sơn tĩnh điện cao cấp. 

Máy đi bộ trên không là thiết bị thể thao ngoài trời thường làm bằng kim loại có lớp sơn tĩnh điện cao cấp

Máy đi bộ trên không là thiết bị thể thao ngoài trời thường làm bằng kim loại có lớp sơn tĩnh điện cao cấp

Đây là một dụng cụ thường được lắp đặt ngoài trời, trong các khu chung cư, khu dân cư, công viên … để phục vụ nhu cầu tập luyện của tất cả người dân một cách miễn phí.

Thiết bị thể thao ngoài trời đi bộ trên không có thiết kế đẹp mắt và rất dễ sử dụng. Thông thường trên sản phẩm sẽ có gắn cố định bảng hướng dẫn sử dụng và những khuyến cáo cần thiết trong quá trình tập luyện.

Tuy vậy không phải ai cũng biết những lợi ích của việc tập luyện đúng cách với máy đi bộ trên không. Cùng theo dõi nội dung tiếp theo để có đầy đủ thông tin hữu ích nhé. 

Lợi ích khi thực hiện bài tập thể thao ngoài trời với máy đi bộ trên không

Việc tập luyện thể thao thường xuyên với máy đi bộ trên không có rất nhiều lợi ích. Cụ thể như sau:

  • Giúp bạn kiểm soát được cân nặng giảm mỡ thừa toàn thân. Đây là cách luyện tập giúp đốt cháy năng lượng cực nhanh và hiệu quả. Từ đó bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh và cân đối.
  • Nếu tập luyện đúng cách và thường xuyên bạn sẽ có đôi chân và đôi tay khỏe mạnh, dẻo dai, các bó cơ rắn chắc. Quá trình tập luyện bằng máy đi bộ trên không giúp bạn vận động thường xuyên nhưng không quá nặng nhọc. Điều này không những tốt cho sức khỏe lại khiến việc tập thể thao ngoài trời thú vị hơn.
  • Việc đi ra khỏi nhà và được giao tiếp với nhiều người trong quá trình tập thể thao ngoài trời với máy đi bộ trên không sẽ giúp cải thiện chức năng phổi, hệ hô hấp, hệ tuần hoàn và giải tỏa căng thẳng.

Có quá nhiều lợi ích từ việc tập luyện thể thao ngoài trời với máy đi bộ trên không phải không nào? Vậy thì hãy cùng Tiến Bảo bắt tay vào thực hiện bài tập ngay thôi.

Máy đi bộ trên không - thiết bị thể thao ngoài trời giúp cải thiện chức năng của phổi, hệ hô hấp, hệ tuần hoàn và giải tỏa căng thẳng

Máy đi bộ trên không - thiết bị thể thao ngoài trời giúp cải thiện chức năng của phổi, hệ hô hấp, hệ tuần hoàn và giải tỏa căng thẳng

Hướng dẫn động tác thực hiện bài tập thể thao ngoài trời với máy đi bộ trên không

Máy đi bộ trên không được thiết kế khá đơn giản và dễ dàng tập luyện. Nó cũng phù hợp với vóc dáng của đa số người Việt Nam. Tuy bạn chỉ cần nhìn thiết bị thể thao ngoài trời này là đã có thể biết cách tập rồi nhưng hãy đọc thật kỹ những thông tin sau đây để biết cách chuẩn xác nhất khi muốn tập thể thao ngoài trời với máy đi bộ trên không nhé:

  • Tư thế: Bạn cần đứng thẳng trước máy tập, từ từ bước hai chân đặt lên bàn đạp đồng thời hai tay giữ chặt trên thanh ngang phía trước. Bàn chân đặt thẳng, ngón chân hướng về phía trước hoặc hơi nghiêng sao cho bạn cảm thấy thoải mái nhất. Người trên và lưng giữ thẳng, không cúi về trước cũng không ngửa ra sau. Đây là tư thế chuẩn nhất và bạn cần giữ trong suốt quá trình tập luyện bằng máy đi bộ trên không.
  • Động tác: Rất đơn giản, hai tay giữ chặt thanh ngang, bạn dùng lực giữ thẳng thân trên và lưng rồi di chuyển bàn chân trên bàn đạp như khi đi trên mặt đất. Lưu ý mức độ rộng của hai chân tùy thuộc khả năng của từng người và không nên làm quá sức sẽ ảnh hưởng đến cơ thể.
  • Lưu ý: Cần hít thở đều trong quá trình tập luyện để đảm bảo lợi ích tối ưu nhất.

Như vậy động tác tập luyện có thể đơn giản nhưng hãy đọc kỹ hướng dẫn này để đạt được hiệu quả tập luyện như trên nhé. Ngoài ra cũng có một số lưu ý rất quan trọng bạn cần thực hiện khi tập thể thao ngoài trời với máy đi bộ trên không.

Những điều cần lưu ý khi muốn biến tấu bài tập thể thao ngoài trời với máy đi bộ trên không

Để tránh chấn thương không mong muốn và đạt hiệu quả tối ưu nhất khi tập luyện với máy đi bộ trên không bạn cần lưu ý những điều sau:

Khi sử dụng thiết bị thể thao ngoài trời, trang phục cần thoải mái, co giãn, thấm mồ hôi tốt, giày thể thao chắc chắn

Khi sử dụng thiết bị thể thao ngoài trời, trang phục cần thoải mái, co giãn, thấm mồ hôi tốt, giày thể thao chắc chắn

  • Trang phục cần thoải mái, co giãn, thấm mồ hôi tốt, nên đi giày thể thao chắc chắn. Tuyệt đối không đi giày cao gót sẽ có nguy cơ trẹo chân. Bạn nên chuẩn bị thêm một chiếc khăn và bình nước nhỏ để bù nước khi cần thiết. Việc đảm bảo điều kiện cần rất quan trọng sẽ giúp bạn tập được lâu hơn và hiệu quả tăng đáng kể.
  • Hãy khởi động thật kỹ trước khi tập luyện để tránh chấn thương và tăng cường sự dẻo dai trong quá trình sử dụng máy đi bộ trên không.
  • Việc tập luyện ngoài trời có rất nhiều lợi ích. Đặc biệt nếu có thể chạy bộ ngoài tự nhiên là tốt nhất cho bạn. Tuy nhiên vì một lý do sức khỏe hoặc địa hình không phù hợp hãy sử dụng máy đi bộ trên không ngoài trời cũng có tác dụng không kém.

Theo bà Irene Davis, giáo sư khoa y học thể chất và phục hồi chức năng của Đại học Y Harvard, Mỹ đăng trên báo suckhoedoisong.vn:

“Dưới góc độ sải chân cơ học, không có nhiều sự khác biệt giữa chạy trên máy tập và chạy trên nền đất. Mặc dù bạn cảm thấy có rất nhiều sự khác biệt nhưng chuyển động chân và tác động lực đối với cơ thể bạn là rất giống nhau giữa 2 phương pháp chạy bộ này”.

  • Hãy luôn giữ thẳng lưng và thân trên, không gồng vai để việc tập luyện đạt hiệu quả tối ưu nhất nhé. Cần thực hiện thường xuyên, đều đặn hàng ngày. Trong khi tập bằng máy đi bộ trên không hãy tập trung vào điều hòa hơi thở và giữ tư thế chuẩn. Khi đó bạn sẽ rất nhanh chóng có được cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và săn chắc.
  • Ngoài ra một lưu ý cũng rất quan trọng là nên dừng tập ngay và tìm gặp bác sĩ tư vấn nếu cảm thấy cơ thể có vấn đề gì đó không ổn. Bởi nếu tập quá sức lâu ngày hoặc không đúng động tác đều gây hại cho sức khỏe.

Giữ thẳng lưng và thân trên, không gồng vai để việc tập luyện các thiết bị thể thao ngoài trời

Giữ thẳng lưng và thân trên, không gồng vai để việc tập luyện các thiết bị thể thao ngoài trời

Như vậy với những thông tin hữu ích ở trên bạn đã có thể biết cách biến tấu bài tập thể thao ngoài trời với máy đi bộ trên không rồi. Cho dù thực hiện thế nào cũng cần tuân thủ những nguyên tắc an toàn ở trên bạn nhé. Ngoài ra nếu muốn được tư vấn hãy liên hệ với Công ty cơ khí Tiến Bảo theo số hotline: 0934 014 718 ngay hôm nay. Chúng tôi cam kết đem đến cho bạn những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất - giá cả cạnh tranh - chế độ bảo hành hậu mãi cực tốt.