.

Tin Tức

Hiệu Quả Tập Cơ Tay Đến Từ 3 Dụng Cụ Thể Dục Ngoài Công Viên

  • Ngày đăng: 15/06/2020
  • Lượt xem: 143

Đôi tay khỏe mạnh giúp ích cho chúng ta trong các hoạt động và công việc hàng ngày. Hiện nay các thiết bị thể dục ngoài trời được lắp đặt khá phổ biến trong khu dân cư, chung cư, công viên … giúp việc tập luyện thể thao dễ dàng hơn rất nhiều. Cùng tham bảo bài viết sau để biết những dụng cụ thể dục ngoài công viên nào giúp tập cơ tay hiệu quả nhất nhé.

 

Dụng cụ thể dục ngoài công viên đáp ứng được mục đích tập luyện khác nhau của mọi người

Dụng cụ thể dục ngoài công viên đáp ứng được mục đích tập luyện khác nhau của mọi người

Gợi ý những dụng cụ thể dục ngoài công viên giúp tập cơ tay hiệu quả nhất

Có rất nhiều dụng cụ thể dục ngoài công viên để đáp ứng nhiều mục đích tập luyện khác nhau của người dân. Để có đôi bàn tay khỏe mạnh tham khảo ngay các thiết bị giúp tập cơ tay sau đây:

Thiết bị tập xà đơn - xà kép

Thiết bị tập xà được thiết kế đơn giản với hai thanh đứng được đóng chắc chắn xuống nền đất hoặc bê tông. Có 1 thanh ngang để nắm tay. Ngoài ra có thể được thiết kế 2 bậc, 3 bậc hoặc xà kép.

  • Trước khi tập luyện: khởi động nhẹ nhàng để tránh chấn thương. Hạn chế ăn no trước khi sử dụng xà đơn ba bậc ngoài trời. Ngoài ra bạn cũng nên mang theo bình nước cá nhân và khăn thấm mồ hôi.
  • Tư thế chuẩn bị và cách thở: quy tắc hít thở rất quan trọng, nặng thở ra nhẹ hít vào. Trong quá trình tập với dụng cụ thể dục ngoài công viên, nặng là khi bạn lên xà (kéo lên), nhẹ là khi bạn xuống xà (thả xuống).
  • Tiếp theo là thực hiện động tác nắm xà với lòng bàn tay hướng về phía thân người (có thể hướng ra ngoài tùy thích) và chú ý độ rộng hẹp theo bề ngang của vai khi sử dụng thiết bị.
  • Ở vị trí bắt đầu bài tập thì bạn giữ cơ thể luôn thẳng (nhất là cột sống phải thẳng) và hơi ưỡn ngực ra. Chú ý khi bạn giữ thân càng thẳng sẽ rất tốt để giúp kích thích cơ tam đầu và giảm tối thiểu ảnh hưởng tới lưng.

 Khi tập với xà đơn - dụng cụ thể dục ngoài công viên hãy giữ cơ thể luôn thẳng

 Khi tập với xà đơn - dụng cụ thể dục ngoài công viên hãy giữ cơ thể luôn thẳng

  • Lưu ý là tác động đến các bó cơ sẽ khác nhau tương ứng với cách để tay. Nếu hai tay hướng ra phía trước mặt thì tác động nhiều đến cơ cầu vai. Còn nếu hai tay hướng vào trong thì tăng cường cơ ngực và cơ tay nhiều hơn. Bạn nên lưu ý điều này để tập luyện dụng cụ thể dục ngoài công viên cho phù hợp nhé.

Dụng cụ tập kéo tay và đẩy tay ngoài trời

Dụng cụ tập kéo và đẩy tay ngoài trời được thiết kế khá đẹp mắt, bền và dễ sử dụng. Nếu tập luyện thường xuyên và điều độ thì sẽ giúp tập cơ tay rất tốt. Sau đây là một số lưu ý và hướng dẫn động tác cực đầy đủ ai cũng có thể tập theo.

  • Trước khi tập luyện: Khởi động nhẹ nhàng để tránh các chấn thương cũng như giúp cơ thể làm quen với việc tập luyện. Tập hít thở đều, hạn chế ăn no trước khi sử dụng thiết bị tập kéo tay và đẩy tay.
  • Tư thế và động tác: Ngồi lưng thẳng tựa vào ghế, sử dụng tay cầm của thiết bị thực hiện động tác kéo và đẩy tùy thuộc mục đích sử dụng. Lưu ý là bạn cần giữ lưng thẳng trong suốt quá trình tập luyện dụng cụ thể dục ngoài công viên này, thả lỏng hai vai và không được gồng. 
  • Trong quá trình tập luyện cần kết hợp hít thở đều đặn và lắng nghe cơ thể. Nếu tập quá sức cũng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Khi tập dụng cụ thể dục ngoài công viên cần kết hợp hít thở đều đặn và lắng nghe cơ thể

Khi tập dụng cụ thể dục ngoài công viên cần kết hợp hít thở đều đặn và lắng nghe cơ thể

Máy tập tay vai kết hợp

Máy tập tay vai kết hợp công viên không những tập cơ tay rắn chắc khỏe mạnh mà còn tập được vai. Nếu tập luyện thường xuyên bạn sẽ có đôi tay khỏe mạnh, cơ tay rắn chắc và khớp vai linh hoạt.

  • Trước khi tập luyện: Khởi động nhẹ nhàng để tránh các chấn thương cũng như giúp cơ thể làm quen với việc tập luyện. Tập hít thở đều, hạn chế ăn no trước khi sử dụng sản phẩm.
  • Tư thế và động tác: Đứng hai chân bằng vai, đặt hai tay lên mép ngoài bàn xoay, bắt đầu quay bàn xoay theo chiều kim đồng hồ. Đồng thời chân và phần thân dưới cũng chuyển động nhịp nhàng theo vòng tay quay. Lặp lại động tác với dụng cụ thể dục ngoài công viên. Hoặc nắm hai tay vào núm tay cầm trên vòng xoay của dụng cụ tập tay vai và xoay đều liên tục theo cùng một hướng hoặc theo hai hướng khác nhau.

Lưu Ý Khi Sử Dụng Dụng Cụ Thể Dục Công Viên

Bạn cần lưu ý không nên tập thể dục ở công viên vào sáng sớm khi trời còn tối, vì lúc này cây xanh đang thải khí cacbonic không tốt cho sức khỏe. Bạn cũng chỉ nên tập thể dục vào sáng sớm sau 6 giờ để tránh sương mù. Bên cạnh đó, vào những ngày trời mùa đông lạnh, bạn hãy sử dụng dụng cụ thể dục ngoài công viên vào lúc 8 – 9 giờ sáng hoặc 5 – 6 giờ chiều để tránh bị đột quỵ.

Nên sử dụng dụng cụ thể dục ngoài công viên lúc 8 – 9 giờ sáng hoặc 5 – 6 giờ chiều

Nên sử dụng dụng cụ thể dục ngoài công viên lúc 8 – 9 giờ sáng hoặc 5 – 6 giờ chiều

Như vậy với những thông tin hữu ích ở trên bạn đã có đủ thông tin để lựa chọn được dụng cụ thể dục ngoài công viên giúp tập cơ tay rồi. Ngoài ra công ty cơ khí Tiến Bảo với nhiều năm kinh nghiệm sản xuất, lắp đặt và sản phẩm đạt chất lượng tốt. Còn chần chừ gì mà không nhấc máy gọi ngay số hotline: 0934 014 718 để được tư vấn nhiệt tình nhất cho giải pháp sân vườn và công viên của bạn.